วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024

สันนิบาตเทศบาลจังหวัดอุตรดิตถ์พร้อมจัดงบซื้อวัคซีนให้ปชช.

© สนับสนุนโดย Nation Channel

            เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 นายเจษฎา ศรุติสุต  นายกเทศมนตรีตำบลศรีพนมมาศ อ.ลับแล  จังหวัดอุตรดิตถ์ ในฐานะประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ และที่ปรึกษาคณะกรรมการบริการสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ด้วยการระบาดโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปลูกพรหม จัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดให้กับประชาชนสร้างภูมิต้านทานต่อโรคดังกล่าว จนล่าสุดมีวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม ที่สร้างความสนใจและสร้างความเชื่อมั่น อย่างไรก็ตามเทศบาลตำบล เทศบาลเมือง มีความสนใจหากเปิดกว้างให้ท้องถิ่น ซึ่งมีงบประมาณสามารถจัดซื้อวัคซีนเพื่อฉีดให้กับประชาชน

© สนับสนุนโดย Nation Channel

               จากที่ได้พูดคุยผู้บริหารเทศบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ทั้ง 26 แห่ง ต่างมีความพร้อม และน่าจะเป็นการกระจายวัคซีนให้เข้าถึงประชาชนได้รวดเร็ว ทั่วถึงเข้าใจถึงขั้นตอนการจัดสรรวัคซีนในปัจจุบัน ที่จัดลำดับตามความจำเป็นของกลุ่มคน เช่น จนท.ด่านหน้า ส่วนราชการต่างๆ ต้องได้รับก่อน แต่ขณะเดียวกันการขับเคลื่อนต่างๆ ของภาคประชาชน คุณภาพชีวิตของชาวบ้านฐานราก หยุดชะงัก ต้องเข้าใจว่า ชาวบ้านไม่มีเงินเดือน บางครอบครัวหาเช้ากินค่ำ เมื่อมีการระบาดโควิด-19 ประชาชนเข้าถึงวัคซีนล่าช้า การขับเคลื่อนต่างๆ ก็ช้าตามไปด้วย ทั้งๆที่ ท้องถิ่นมีงบประมาณอยู่แล้ว ตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด-19 กิจกรรมต่างๆ ถูกยกเลิก เงินงบประมาณ เงินสะสมยังคงมีอยู่ หากมีระเบียบเปิดให้ท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีน ทุกเทศบาลมีกองสาธารณสุข มีเจ้าหน้าที่ และมี อสม. ขอเพียงเปลี่ยนหรือแก้ไขระเบียบให้จัดซื้อได้ นำวาระเข้าสู่ที่ประชุมสภาเพื่ออนุมัติ งบประมาณของท้องถิ่นก็คือ เงินภาษีของประชาชน

© สนับสนุนโดย Nation Channel

              หากซื้อวัคซีนในราคาต้นทุนเชื่อว่า 2 สัปดาห์ประชาชนได้รับวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ แบ่งเบาภาระของรัฐบาล การขับเคลื่อนการพัฒนาเดินหน้า อย่าลืมว่าทุกชุมชน ทุกเทศบาล มีตลาดสด ตลาดนัด มีอาชีพที่จำเป็นต้องเข้าถึงวัคซีน ที่สำคัญท้องถิ่น เทศบาลรู้บริบทของชุมชน สื่อสาร ทำความเข้าใจได้ง่าย หากแก้ไขให้สามารถใช้งบประมาณหรือเงินสะสมของเทศบาลที่มีอยู่แล้ว ก็จะเป็นเรื่องที่ดี ในส่วนของประชาชนที่แจ้งความประสงค์ลงทะเบียนผ่าน หมอพร้อม ก็ดำเนินต่อไป ส่วนที่ตกค้างเข้าไม่ถึง อนุมัติให้ท้องถิ่นจัดซื้อวัคซีน เป็นการเติมเต็ม เพื่อการเข้าถึงวัคซีนป้องกันการระบาดโควิด-19

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

ตั้ง MSN เป็นโฮมเพจของฉัน

  • บนแถบเครื่องมือ คลิก Safari จากนั้นคลิกการตั้งค่า

    บนแถบเครื่องมือ คลิก Safari จากนั้นคลิกการตั้งค่า

  • ในหน้าต่างการตั้งค่า เลือกทั่วไป

    ในหน้าต่างการตั้งค่า เลือกทั่วไป

  • ในกล่องข้อความถัดจากโฮมเพจ เพียงพิมพ์ www.msn.com

    ในกล่องข้อความถัดจากโฮมเพจ เพียงพิมพ์ www.msn.com

อุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์

เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตเคมีภัณฑ์ การผสม บรรจุ กรด ด่าง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 สพม.เขต 39 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. อาหาร อุตรดิตถ์ เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.