วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024

สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ประกาศความพร้อมเปิดเรียน 1 มิถุนายนนี้

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม นายชัชชัย ทับทิมอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) อุตรดิตถ์ เขต 1 กล่าวว่า ศึกษานิเทศก์ลงพื้นที่ 136 โรงเรียนในสังกัด สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษา เพื่อติดตามประเมินความพร้อมตามระบบ Thai Stop Covid Plus(TSC) 44 ข้อ ของกรมอนามัยผลผ่านมาตรฐาน และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.อุตรดิตถ์ อนุมัติทุกโรงเรียนตามเสนอวันที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยให้แต่ละโรงเรียนกำหนดแผนการเรียนการสอนขึ้นอยู่กับบริบทของแต่ละโรงเรียน เช่น สลับวันมาเรียน เพิ่มห้องเรียนกำหนดให้ไม่เกิน 20 คนต่อ 1 ห้องเรียน เป็นต้น และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งแต่ละโรงเรียนมีประสบการณ์มาแล้ว เมื่อปีการศึกษา 2563 จึงเชื่อว่าจะจัดการเรียนการสอนได้

นายชัชชัยกล่าวว่า 136 แห่งสังกัด สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนขนาดกลางและขนาดเล็ก จำนวนนักเรียนไม่เกินห้องเรียนละ 25 คน จึงจัดการเรียนการสอนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 แบบ On Site หรือเปิดทำการสอนได้ตามปกติได้ และตั้งอยู่ในพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ยกเว้น 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ โรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดมีนักเรียนกว่า 3,000 คน อนุมัติเปิดเรียนแบบออนไลน์ ให้การบ้าน และจะเปิดเรียนเต็มรูปแบบวันที่ 14 มิถุนายน 2564 และโรงเรียนบ้านท่าสัก อ.พิชัย และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 5 อ.ลับแล เปิดเรียนวันที่ 8 มิถุนายน หลังพบนักเรียนในสังกัดติดเชื้อโควิด-19 และยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดเรียน สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 จัดทีมติดตามความพร้อมความปลอดภัยและมาตรการต่างๆ หลังเปิดเรียนเต็มรูปแบบ

“ด้านบุคลากรทางการศึกษาของ จ.อุตรดิตถ์ ยังไม่ได้การฉีดวัคซีนเพื่อเพิ่มภูมิต้านทานโควิด-19 ซึ่งประสานส่วนงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัดแล้ว ขอให้เร่งจัดสรรวัคซีนเพื่อให้การเรียนการสอนดำเนินอย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด โดยได้มีการสำรวจความต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งและกำชับไปยังผู้บริหารสถานศึกษา ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนต้องกลับและอยู่ในพื้นที่ของตัวเองตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หรือมากกว่า 14 วัน พร้อมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารจากผู้นำอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) แต่ละหมู่บ้าน และขอความร่วมมือผู้ปกครองอย่าปกปิดข้อมูล หากเด็กกลับจากพื้นที่สีแดง หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง” นายชัชชัยกล่าว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

อุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์

เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตเคมีภัณฑ์ การผสม บรรจุ กรด ด่าง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 สพม.เขต 39 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. อาหาร อุตรดิตถ์ เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.