วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024

มทบ.35 เตรียมนำทหารบริจาคพลาสมา

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ที่อาคารหมวดพลเสนารักษ์ โรงพยาบาลค่าพิชัยดาบหัก ซึ่งจัดให้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 จ.อุตรดิตถ์ พล.ต.สัณธวัตน์ วงศ์วัฒนะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 และพ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก นำคณะ นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม และผลการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.อุตรดิตถ์ ในส่วนของโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ที่รับผู้ติดเชื้อเข้ารักษาระลอกใหม่ รวมทั้งหมด 23 ราย ล่าสุดรักษาหายรวม 10 ราย ซึ่งในส่วนของกำลังพลยังคงให้กักตัวต่อให้ครบ 28 วัน

© สนับสนุนโดย Nation Channel

พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า ช่วงการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ โรงพยาบาลค่ายพิชัย รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 เข้ารักษา ภายใต้การดูแล ของพ.ท.สรารักษ์ ชูสกุล รอง ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมแพทย์และพยาบาลในการดูแลผู้ป่วยโควิดครั้งนี้ แยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ กำลังพลมณฑลทหารบกที่ 35 จ.อุตรดิตถ์( มทบ.35)ปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการตรวจคัดเลือกทหาร ที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 19 นาย ล่าสุดได้มีการรักษาแล้วตรวจไม่พบสารพันธุกรรมของโรคโควิด -19 จำนวน 7 ราย อนุญาตให้กลับบ้านแต่กักตัวให้ครบ 28 วันและจะตรวจซ้ำหากไม่พบเชื้อ จะร่วมบริจาคพลาสมากับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยผู้ป่วยรายอื่นๆต่อไป

© สนับสนุนโดย Nation Channel

ส่วนอีก 10 รายรักษาครบกำหนดแต่ยังตรวจพบสารพันธุกรรมของโควิด-19 จึงยังคงกักตัวเพื่อตรวจซ้ำทุกๆ7 วัน จนกระทั่งผลเป็นลบ จึงจะอนุญาตให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ แบบ WORK FROM HOME หรือทำงานที่บ้าน ส่วนอีก 2 นายยังอยู่ในขั้นตอนการรักษา รายแรก เป็นผู้ป่วยติดเชื้อรุนแรง ปอดอักเสบ รายที่ 2 ยังตรวจพบเชื้อโควิด-19 ด้านผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นพลเรือน หรือประชาชน จำนวน 4 ราย รักษาหายอนุญาตกลับบ้าน 3 ราย ทั้งนี้สถานการณ์การระบาดโควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ ระลอกใหม่ ณ วันที่ 7 พฤษภาคม ยอดสะสม 72 ราย รักษาหาย 21 ราย ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล 51 ราย

© สนับสนุนโดย Nation Channel © สนับสนุนโดย Nation Channel

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก เป็นสถานพยาบาลที่ให้บริการตรวจเชื้อโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลกำลังพล ครอบครัวและประชาชนทั่วไป ในห้วงการระบาดของโรค จะได้เข้าถึงการตรวจได้ง่าย รวดเร็ว หากพบผู้ติดเชื้อจะได้ดำเนินการกักตัว ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก สอบสวนโรคได้ไวขึ้น หยุดการกระจายของเชื้อ ขณะเดียวกันตามนโนบายของกองทัพบก เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม ซึ่ง มทบ.35 จัดโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จำนวน 30 เตียง ,อาคารผู้ติดเชื้อโควิด -19 ระดับ 2 (FPCDH COHORT WARD) จำนวน 11 เตียง นอกจากนี้ยังได้จัดอาคารหมวดพลเสนารักษ์ เป็นโรงพยาบาลสนาม จ.อุตรดิตถ์ แห่งที่ 1 จำนวน 100 เตียงและสามารถขยายได้มากถึง 200 เตียง

© สนับสนุนโดย Nation Channel

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

อุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์

เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตเคมีภัณฑ์ การผสม บรรจุ กรด ด่าง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 สพม.เขต 39 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. อาหาร อุตรดิตถ์ เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.