วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024

“อุตรดิตถ์”แห่รอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดหีบ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2564 บริเวณศาลากลางบ้านหมู่ 7 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งถูกจัดให้เป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 1 สำหรับการเลือกตั้งนายกฯ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลพระเสด็จ  อ.ลับแล บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้าเมื่อประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งต่างออกจากบ้านพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนเวลา 08.00 น.หรือก่อนเวลาเปิดหน่วยเลือกตั้ง



This image is not belong to us


ทั้งนี้ พบว่าผู้มารอใช้สิทธิ์ในครั้งนี้มีทั้งผู้สูงอายุวัยทำงานและวัยรุ่นต่างมีความตื่นตัวเนื่องจากเป็นการเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่นที่อยู่ใกล้ชิดชุมชนบ้านเกิดมากที่สุด หลังรอคอยมานาน 8 ปี ขณะเดียวกัน ด้วยสภาพอากาศในช่วงตอนกลางวันจะร้อนจัด ต่างเลือกออกจากบ้านตั้งแต่เช้าเพื่อมาใช้สิทธิ์จะได้ไม่ร้อน



This image is not belong to us


อย่างไรก็ตาม กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.) ยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโคววิด-19 ผู้มาใช้สิทธิ์ทุกคนต้องผ่านการคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย รับเจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้าสู่บริเวณหน่วยเลือกตั้ง และหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งยังจัดเจ้าหน้าที่บริการเจลล้างมืออีกรอบ หลังสัมผัสบัตรเลือกตั้ง



This image is not belong to us


ขณะที่นางปุ้ย ทองนวล อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 7 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่เช้าเช่นกัน เมื่อมาถึงยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจรายชื่อลำดับและเข้าคูหาใช้เวลาประมาณ 2 นาที เสร็จสิ้นกระบวนการ พร้อมกล่าวสั้นๆว่าตนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้ง ไม่เคยนอนหลับทับสิทธิ์อยากให้ลูกหลานออกมาเลือกตั้ง เพราะไม่ได้เสียเวลา ออกมาแต่เช้าจะได้ไม่ร้อนและยังไปทำงานอื่นต่อได้อีก



This image is not belong to us


ด้านนายนิยม จันทร์เยี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้ง นายกฯและสมาชิกสภาเทศบาล ทั้ง 26 เทศบาล ตลอดทั้งคืนก่อนการเลือกตั้งจนถึงเปิดหน่วยเลือกตั้ง ยังไม่ได้รับรายงานความผิดปกติ หรือการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด กกต.ยังคงจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วและเจ้าหน้าที่กกต.จังหวัดตะเวนตรวจความเรียบร้อยของแต่ละหน่วยเลือกตั้ง



This image is not belong to us


ขณะเดียวกันแต่ละเทศบาลยังมีกกต.ท้องถิ่นประจำอยู่ เชื่อว่าการจัดการเลือกตั้งวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยส่วนผลการเลือกตั้งทั้ง 25 แห่ง อย่างไม่เป็นทางการน่าจะไม่เกินเวลา 22.00 น.ยกเว้นเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ซึ่งมี 3 เขตเลือกตั้ง และมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ผลการนับคะแนนอาจจะล่าช้ากว่าที่อื่นๆ



This image is not belong to us


ตั้ง MSN เป็นโฮมเพจของฉัน

  • เพียงคลิกที่ปุ่มเรียกใช้ที่ด้านล่างสุดในเบราว์เซอร์ของคุณ

    เพียงคลิกที่ปุ่มเรียกใช้ที่ด้านล่างสุดในเบราว์เซอร์ของคุณ

หากคุณคลิกเพื่อเรียกใช้ไฟล์ดาวน์โหลดนี้ จะถือว่าคุณยอมรับข้อตกลงการให้บริการและคำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลของ Microsoft การติดตั้งนี้ใช้ได้กับ Internet Explorer, Firefox, Chrome และ Safari

การดาวน์โหลดไม่เริ่มต้นใช่หรือไม่ ลองอีกครั้ง

อุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์

เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตเคมีภัณฑ์ การผสม บรรจุ กรด ด่าง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 สพม.เขต 39 สมาคม หน่วยงานราชการ อบจ. อบต. อาหาร อุตรดิตถ์ เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.